VGA TRÂU CÀY LÀ GÌ ? LIỆU CÓ NÊN MUA VGA TRÂU CÀY ?

VGA TRÂU CÀY LÀ GÌ ? LIỆU CÓ NÊN MUA VGA TRÂU CÀY ?

VGA trâu cày là gì?

Vốn dĩ, Card đồ họa ( VGA) được sản xuất cho mục đích chơi game, làm đồ họa hay xử lý hình ảnh. Tuy nhiên, khi bitcoin ra đời thì VGA còn được sử dụng cho mục đích đào và khai thác tiền ảo/Bitcoin.

Mỗi Card đồ họa đào Bitcoin phải chạy liên tục 24/7 qua nhiều năm tháng để đem lại lợi nhuận tối đa nhất. Tuy nhiên, những người đào coin còn mod lại bios của card ( chỉnh sửa thông số lõi ) bắt nó chạy vượt ngưỡng cho phép, nhằm gia tăng hiệu suất đào coin.

--> Bởi vậy, những chiếc Card đồ họa được sử dụng vào việc đào coin bị vắt kiệt sức, như con trâu cày. Chính vì lí do đó, nó được giới công nghệ gọi là card trâu cày.

 

Có nên mua VGA TRÂU CÀY ?

 

Hiệu năng giảm sút và kém ổn định

 
Hãy tưởng tượng, bạn sử dụng điện thoại ngày đêm/ vừa chơi game vừa cắm sạc - Liệu điện thoại bạn sẽ dùng được trong bao lâu ? 
 
Gấp nhiều lần như vậy, những chiếc card trâu trước khi được xả ra thị trường đã bị chủ cũ vắt kiệt sức lực --> Chính vì vậy, khi tới tay người dùng, bạn sẽ gặp những rủi ro như bị rác hình, đơ máy, sập nguồn, ... khi sử dụng, do Card đã " gần đất xa trời".
 
Sau cơn sốt đào coin, VGA 'trâu cày' thanh lý ồ ạt tại VN
 
 

Nguy hiểm tiềm tàng 

Đã có rất nhiều trường hợp ghi nhận việc sử dụng Card coin sẽ dẫn đến chập cháy các linh kiện khác hoặc đôi lúc là cháy luôn cả dàn PC, do các linh kiện của VGA bị hao mòn quá nhiều, không đảm bảo kĩ thuật vật lí.
 

 

Chính sách bảo hành

Không cần phải bàn nhiều, VGA trâu cày chắc chắn sẽ bị nhà sản xuất từ chối bảo hành tới 60% - điều này đã được ghi trong quy định. Vì vậy, sản phẩm VGA trâu cày rồi nói còn bảo hành hãng cũng khá may rủi.

 

Giá rẻ hơn bình thường

Với mức giá chênh lệch so với hàng mới khoảng từ 30 - 40% , sẽ hợp lí nếu như anh em mua về để trải nghiệm công nghệ, hoặc sử dụng tạm thời.

 

Tổng kết :

Với các lý do kể trên, việc mua một chiếc card trâu cày tuy rẻ hơn được 1 khoản nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, lợi bất cập hại, tiền nào của nấy .